Các trường hợp miễn thị lực nhập cảnh vào Việt Nam

Visa5S xin được cung cấp đến bạn thông tin chi tiết về những trường hợp được miễn thị thực khi vào Việt Nam:

1.Công dân mang hộ chiếu các nước Campuchia, Thái Lan, Malaysia, Singapore, In-đô-nê-sia và Lào được miễn thị thực Việt Nam với thời hạn tạm trú không quá 30 ngày.
2. Công dân mang hộ chiếu Phi-lip-pin được miễn thị thực Việt Nam với thời hạn tạm trú không             quá 21             ngày.
3. Công dân mang hộ chiếu các nước Nhật Bản, Hàn Quốc, Thụy Điển, Na Uy, Đan Mạch, Nga và Phần Lan được miễn thị thực Việt Nam với thời hạn tạm trú không quá 15         ngày.
4. Công dân mang hộ chiếu Bru-nây được miễn thị thực Việt Nam với thời hạn tạm trú không     quá 14             ngày
5. Công dân Pháp mang hộ chiếu ngoại giao hoặc hộ chiếu công vụ còn giá trị được miễn thị thực Việt Nam và được lưu trú một lần liên tục hoặc lưu trú nhiều lần với tổng thời gian các lần lưu trú không được quá 90 ngày trong thời hạn 6 tháng tính từ ngày nhập cảnh       lần       đầu.
6. Công dân Chilê mang hộ chiếu ngoại giao hoặc hộ chiếu công vụ còn giá trị được miễn thị thực Việt Nam với thời hạn tạm trú không quá 90 ngày
7. Những người mang thẻ đi lại doanh nhân APEC (ABTC) thuộc các quốc gia thành viên của Diễn đàn hợp tác kinh tế khu vực Châu Á – Thái  Bình Dương (APEC) được miễn thị thực Việt Nam với thời hạn cư trú không quá 60 ngày

Vịnh Hạ Long Việt Nam-2016

8.  Người Việt Nam định cư ở nước ngoài và người nước ngoài là vợ, chồng, con của công dân Việt Nam hoặc người Việt Nam định cư ở nước ngoài được miễn thị thực nhập cảnh Việt Nam với thời hạn tạm trú không quá 06 tháng cho mỗi lần nhập cảnh nếu có đủ các điều kiện:

• Hộ chiếu nước ngoài hoặc giấy tờ thay hộ chiếu nước ngoài còn giá trị ít nhất 01 năm kể từ ngày nhập cảnh. Trường hợp người Việt Nam định cư ở nước ngoài không có hộ chiếu thì phải có giấy tờ thường trú do nước ngoài cấp còn giá trị ít nhất 01 năm kể từ ngày nhập cảnh.

• Giấy miễn thị thực có thời hạn tối đa không quá 05 năm và ngắn hơn thời hạn sử dụng của hộ chiếu hoặc giấy tờ có giá trị đi lại quốc tế của người được cấp ít nhất 06 tháng.

• Giấy miễn thị thực do cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam cấp rời hoặc cấp vào hộ chiếu cho người nhập cảnh Việt Nam thăm thân, giải quyết việc riêng.

• Nếu có nhu cầu ở lại quá 06 tháng, được cơ quan, tổ chức, cá nhân tại Việt Nam bảo lãnh và có lý do chính đáng thì được xem xét, giải quyết gia hạn tạm trú, mỗi lần không quá 06 tháng.

9. Người nước ngoài, người Việt Nam mang hộ chiếu nước ngoài nhập cảnh, xuất cảnh, cư trú tại đảo Phú Quốc được miễn thị thực với thời gian tạm trú không quá 30 ngày. Trường hợp người nước ngoài vào một cửa khẩu quốc tế của Việt Nam (kể cả đường hàng không và đường biển), lưu lại khu vực quá cảnh ở cửa khẩu đó, rồi chuyển tiếp đi đảo Phú Quốc cũng được miễn thị thực theo quy định này.

10. Từ ngày 01/7/2016 đến hết ngày 30/6/2017, công dân các nước Vương quốc Anh, Cộng hòa Pháp, Cộng hòa Liên bang Đức, Vương quốc Tây Ban Nha và Cộng hòa I-ta-li-a không phân biệt loại hộ chiếu và mục đích nhập cảnh được miễn thị thực nhập cảnh Việt Nam với thời hạn tạm trú không quá 15 ngày kể từ ngày nhập cảnh.

11. Từ ngày 01/7/2015 đến hết ngày 30/6/2020, công dân nước Cộng hòa Bê-la-rút không phân biệt loại hộ chiếu và mục đích nhập cảnh được miễn thị thực nhập cảnh Việt Nam với thời hạn tạm trú không quá 15 ngày kể từ ngày nhập cảnh.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *