Các loại visa Mỹ hiện hành và thời hạn hiệu lực

Mỹ là một trong những quốc gia có danh mục visa phong phú nhất thế giới với hơn 180 loại thị thực phù hợp cho các mục đích nhập cảnh khác nhau. Trước khi xin visa Mỹ, đương đơn cần nghiên cứu kỹ về các loại visa Mỹ phổ biến và chọn lựa loại visa phù hợp với mục đích của mình. Việc lựa chọn đúng loại visa sẽ giúp đương đơn chuẩn bị hồ sơ một cách chính xác, bao gồm cả các giấy tờ cần thiết, từ đó tăng cơ hội thành công trong việc xin visa.

Visa Mỹ là gì?

Để nhập cảnh vào Mỹ, công dân của một quốc gia nước ngoài cần phải có thị thực Mỹ. Thị thực này được gắn vào hộ chiếu của du khách bởi cơ quan cấp thị thực của quốc gia mà du khách mang quốc tịch.
Một số du khách có thể được miễn visa Mỹ nếu họ đáp ứng các điều kiện cụ thể. Tuy nhiên, những người còn lại cần phải xin visa Mỹ phù hợp với mục đích nhập cảnh của họ.
tim hieu cac loai visa my
Visa Mỹ hay còn được gọi là thị thực Mỹ, có nhiều loại khác nhau

Các loại visa Mỹ

Để đảm bảo chuẩn bị hồ sơ và giấy tờ đầy đủ, việc xác định đúng loại visa Mỹ phù hợp với mục đích nhập cảnh là vô cùng quan trọng. Việc chọn sai loại visa có thể dẫn đến tình trạng không đáng có khiến đương đơn bị từ chối.
Dưới đây là các loại visa Mỹ phổ biến với người Việt, mỗi loại có thời hạn và hiệu lực cụ thể. Hãy cùng Visana tìm hiểu để lựa chọn loại visa phù hợp nhất với mục đích nhập cảnh của bạn:

Visa không định cư Mỹ

Đối với công dân nước ngoài muốn nhập cảnh vào Hoa Kỳ, thường phải xin các loại thị thực như thị thực không định cư để tạm trú hoặc thị thực nhập cư để thường trú. Thị thực du lịch (visa B-1 hoặc B-2) là loại thị thực không định cư dành cho những người có mục đích vào Hoa Kỳ tạm thời, như đi công tác (B-1), du lịch (B-2), hoặc kết hợp cả hai mục đích (B-1/B-2).
Dưới đây là một số ví dụ về các hoạt động được phép với visa du lịch:

Visa B1

Visa B1 hay còn được gọi là thị thực B1 là loại thị thực không định cư của Hoa Kỳ, cho phép du khách nhập cảnh vào Hoa Kỳ với mục đích kinh doanh. Cụ thể, thị thực này cho phép:
– Đàm phán hợp đồng
– Tham vấn đối tác kinh doanh tại Mỹ
– Tham dự các hội nghị, sự kiện giáo dục, chuyên nghiệp hoặc kinh doanh, và nhiều hoạt động khác.
Visa B1 mang lại nhiều lợi ích như phát triển mối quan hệ kinh doanh và cơ hội nhập cảnh vào Hoa Kỳ nhiều lần nếu cần thiết cho công việc. Khi thị thực hết hạn, bạn có thể nộp đơn xin cấp lại mà không bị hạn chế về số lượng thị thực được cấp mỗi năm.

Visa B2

Thị thực B2 là loại thị thực du lịch của Hoa Kỳ, cho phép du khách nhập cảnh vì mục đích du lịch, giải trí hoặc thăm viếng bạn bè và người thân. Cụ thể, thị thực này cho phép:
  • Du lịch khám phá
  • Tham gia du học hè
  • Nghỉ dưỡng, nghỉ lễ
  • Thăm bạn bè hoặc người thân
  • Nhận điều trị y tế
  • Tham dự các sự kiện xã hội
  • Tham gia vào các sự kiện hoặc cuộc thi âm nhạc, thể thao hoặc tương tự dành cho người nghiệp dư mà không nhận thù lao
  • Ghi danh vào các khóa học giải trí ngắn hạn, không nhằm mục đích lấy tín chỉ để cấp bằng (ví dụ: lớp học nấu ăn kéo dài hai ngày trong kỳ nghỉ)
Thị thực B2 tạo điều kiện thuận lợi cho du khách tận hưởng các hoạt động giải trí và thăm viếng mà không cần lo lắng về việc phải nhận thù lao hoặc tích lũy tín chỉ học thuật.

Visa du học Mỹ (F/M)

Visa du học là loại thị thực dành cho công dân nước ngoài nhập cảnh vào Hoa Kỳ để học tập. Tùy thuộc vào khóa học và trường học mà bạn dự định theo học, bạn sẽ cần xin visa F hoặc visa M.
  • Visa F-1
    • Đây là loại thị thực phổ biến nhất cho học sinh quốc tế. Nếu bạn muốn học tập tại Hoa Kỳ tại các trường cao đẳng, đại học, trường trung học tư thục, hoặc chương trình ngôn ngữ tiếng Anh đã được phê duyệt, bạn cần phải có visa F-1. Thị thực này cũng áp dụng cho các khóa học kéo dài trên 18 giờ mỗi tuần.
  • Visa M-1
    • Nếu bạn dự định theo học các chương trình học nghề hoặc đào tạo thực hành tại các học viện ở Hoa Kỳ, bạn sẽ cần visa M-1. Thị thực này phù hợp cho những ai muốn tham gia vào các khóa học chuyên nghiệp và thực hành cụ thể.
Nếu bạn tham gia một khóa học ngắn hạn không nhằm mục đích lấy bằng cấp hoặc chứng chỉ, bạn có thể xin visa B2.
Đối với sinh viên mới, visa M hoặc F có thể được cấp tối đa 365 ngày trước ngày nhập học, nhưng bạn chỉ được nhập cảnh vào Hoa Kỳ tối đa 30 ngày trước ngày học bắt đầu. Đối với sinh viên đang theo học tại các trường hoặc tổ chức được SEVP phê duyệt, bạn có thể nhập cảnh vào Hoa Kỳ bất cứ lúc nào trước ngày học bắt đầu.

Visa quá cảnh Mỹ (visa C)

Visa quá cảnh (C) được cấp cho công dân nước ngoài cần quá cảnh qua Mỹ để đến một quốc gia khác. Với loại thị thực này, bạn không được phép lưu lại Mỹ quá thời gian đã được phê duyệt, vì đây không phải là visa dành cho du lịch hay công tác.

Visa Mỹ lao động tạm thời

Nếu bạn muốn làm việc tạm thời tại Hoa Kỳ dưới diện không định cư, bạn sẽ cần một loại thị thực cụ thể dựa trên loại công việc mà bạn sẽ thực hiện, theo luật di trú Hoa Kỳ. Hầu hết các loại công việc ngắn hạn yêu cầu chủ lao động hoặc người đại diện của bạn nộp đơn bảo lãnh, và bảo lãnh này phải được Sở Di trú và Nhập tịch Hoa Kỳ (USCIS) chấp thuận trước khi bạn có thể xin thị thực lao động.

Visa báo chí và truyền thông (visa I)

Visa truyền thông (I) được cấp cho các đại diện của cơ quan truyền thông nước ngoài, bao gồm nhà báo, phóng viên phát thanh, nhà làm phim và các chuyên gia truyền thông khác, cần đến Hoa Kỳ để thực hiện nhiệm vụ trong thời gian ngắn.

Visa định cư Mỹ

Thị thực định cư mang lại cho người sở hữu quyền lưu trú vĩnh viễn tại Hoa Kỳ, cho phép họ sinh sống, làm việc, học tập và tham gia vào mọi hoạt động tại đây.

Khi nhận được thị thực định cư, bạn không cần gia hạn vì nó có giá trị vĩnh viễn, trừ khi bị thu hồi do tham gia vào các hoạt động bất hợp pháp ở Hoa Kỳ.

Nếu bạn cư trú tại Mỹ trong một khoảng thời gian nhất định mà không vi phạm luật pháp, bạn có thể nộp đơn xin quốc tịch Mỹ. Khi được chấp thuận, bạn sẽ trở thành công dân Hoa Kỳ.

Visa định cư Mỹ được chia thành hai loại chính:

  1. Visa do người thân bảo lãnh
  2. Visa do nhà tuyển dụng bảo lãnh
Visa do người thân bảo lãnh bao gồm các loại thị thực sau:
  • Visa K-1: Dành cho người đã đính hôn với công dân Hoa Kỳ và muốn đến Hoa Kỳ để kết hôn.
  • Visa K-2: Dành cho con chưa lập gia đình dưới 21 tuổi của người có visa K-1.
  • Visa K-3: Dành cho vợ/chồng của công dân Hoa Kỳ khi đang chờ xử lý hồ sơ xin visa kết hôn. Visa này cho phép vợ/chồng lưu trú tại Mỹ trong thời gian chờ đợi.
  • Visa K-4: Dành cho con chưa lập gia đình dưới 21 tuổi của người có visa K-3.
  • Visa IR-3, IH-3, IR-4, IH-4: Dành cho con nuôi nước ngoài của công dân Hoa Kỳ.
  • Visa IR-2, CR-2, IR-5, F-1, F-3, F-4: Dành cho thành viên gia đình của công dân Hoa Kỳ hoặc những người mà họ sẽ kết hôn.
  • Visa F-2A, F-2B: Dành cho con chưa thành niên, vợ/chồng và con chưa lập gia đình của thường trú nhân hợp pháp tại Hoa Kỳ.

Trên đây là danh sách các loại visa Mỹ cho người Việt, hy vọng sẽ giúp ích cho bạn. Nếu bạn đã quyết định loại visa phù hợp với mục đích nhập cảnh của mình nhưng còn băn khoăn về việc chuẩn bị hồ sơ và giấy tờ, hãy nhanh chóng tham khảo dịch vụ làm visa Mỹ của Visa5s. Chúng tôi sẽ cung cấp sự hỗ trợ và tư vấn nhanh chóng từ các chuyên gia đầu ngành.

Dịch vụ xin các loại visa Mỹ uy tín tại TPHCM

Nếu bạn đang băn khoăn không biết phải chuẩn bị hồ sơ xin các loại visa Mỹ như thế nào? Quy trình thủ tục ra sao? Hãy tham khảo dịch vụ làm visa Mỹ tại Visa5s để được các chuyên gia hỗ trợ từ A-Z.

cac loai visa my hien nay
Dịch vụ xin các loại visa Mỹ nhanh chóng, uy tín tại Visa5s
khach hang xin cac loai visa my
Khách hàng lựa chọn tin tưởng Visa5s để xin visa Mỹ

Quy trình xin các loại visa Mỹ trọn gói từ A-Z tại Visa5s

Bước 1: Đăng ký tư vấn Quý khách cần tư vấn dịch vụ xin các loại visa Mỹ, có thể nhắn tin trực tiếp cho Fanpage Visa5s hoặc gọi vào số hotline 0936.686.101 để được tư vấn miễn phí.

Bước 2: Tiếp nhận hồ sơ Sau khi tư vấn, chuyên viên tư vấn sẽ liên hệ Quý khách để đề xuất các giải pháp tối ưu tỉ lệ đậu khi xin visa.

Bước 3: Hoàn thiện hồ sơ Visa5s sẽ đồng hành cùng bạn trong suốt quá trình từ chuẩn bị hồ sơ đến hoàn thiện hồ sơ.

Bước 4: Nộp hồ sơ và đợi kết quả Chuyên viên xử lý hồ sơ tại Visa5s sẽ hỗ trợ Quý khách nộp hồ sơ xin các loại visa Mỹ và cập nhật trạng thái cấp visa. Kết quả visa sẽ được chuyển đến địa chỉ email của Quý khách kèm theo các hướng dẫn liên quan đến việc nhập cảnh.

doi ngu nhan vien visa5s
Đội ngũ chuyên viên tư vấn visa giàu kinh nghiệm tại Visa5s

VISA5S – CÔNG TY TƯ VẤN ĐẦU TƯ ASIA BLUE SKY

Trụ sở chính: 370 Đường 3 tháng 2, P.12, Q.10, TP. HCM

Bình Dương: 16 trần đại nghĩa, P. Bình An, TX Dĩ An , Bình Dương

Hà Nội: 87 Vương Thừa Vũ,P. Khương Mai, Thanh Xuân, Hà Nội

Fanpage: Visa 5S

Kênh Tiktok: Visa5s

Tư vấn: 0911.909.686 – 0936.686.101

Email: info@visa5s.com.vn

Website: www.visa5s.com.vn

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *