Giấy chứng nhận kinh nghiệm làm việc

Giấy chứng nhận kinh nghiệm làm việc là một trong những giấy tờ rất quan trọng khi doanh nghiệp muốn tuyển dụng người nước ngoài làm việc tại Việt Nam. Doanh nghiệp sẽ cần thực hiện các thủ tục để xin cấp giấy phép lao động cho người nước ngoài đồng thời chuẩn bị các giấy tờ hồ sơ thật tốt. Văn bản giấy chứng nhận kinh nghiệm làm việc này được dùng để xác nhận – chứng minh kinh nghiệm của người lao động nước ngoài khi muốn vào làm việc tại Việt Nam.

Giấy chứng nhận kinh nghiệm làm việc là gì?

Tại Nghị định số 11/201/NĐ-CP , mẫu Giấy xác nhận kinh nghiệm làm việc đã được pháp luật quy định.

Mẫu giấy chứng nhận kinh nghiệm làm việc( thư chứng nhận kinh nghiệm làm việc) là văn bản dùng để chứng nhận kinh nghiệm làm việc của người lao động nước ngoài trong một khoảng thời gian nhất định ở một lĩnh vực, ngành nghề, vị trí tại một doanh nghiệp, cơ quan hoặc tổ chức. Người lao động sẽ phải có giấy chứng nhận kinh nghiệm làm việc ít nhất 3 năm ở trong hồ sơ xin cấp giấy phép lao động cho người nước ngoài.

Các nội dung quan trọng cần biết trong giấy chứng nhận kinh nghiệm làm việc

Mẫu giấy chứng nhận kinh nghiệm làm việc thông thường sẽ cần phải đáp ứng đủ những nội dung sau đây, tùy theo vào doanh nghiệp, cơ quan hoặc tổ chức cấp cho người lao động:

  • Tên doanh – địa chỉ của doanh nghiệp, tổ chức đó. Tổ chức này sẽ chứng nhận kinh nghiệm làm việc bên nước ngoài cho người lao động;
  • Thông tin của người lao động cần xác nhận (người muốn xin giấy phép lao động): Bao gồm họ tên, ngày tháng năm sinh đầy đủ, số ID cá nhân, chứng minh quốc tịch,…;
  • Thời gian làm việc 03 năm của người lao động;
  • Nội dung công việc của người lao động phụ trách trong thời gian đó;
  • Chức vụ, bộ phận mà công tác và người lao động đảm nhận;

Về mặt hình thức của giấy xác nhận kinh nghiệm làm việc có những yêu cầu

  • Phải có đóng dấu và ký tên của Chủ sử dụng lao động trên mẫu giấy chứng nhận kinh nghiệm làm việc( của người đại diện cho doanh nghiệp, tổ chức bên nước ngoài xác nhận);
  • Văn bản chứng nhận kinh nghiệm làm việc phải được chính thức hợp pháp hóa lãnh sự và dịch thuật công chứng ra tiếng Việt, ở bên trong hồ sơ xin cấp mới giấy phép lao động cho người nước ngoài. Hồ sơ của bạn sẽ bị từ chối nếu không làm điều đó bởi doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức hoặc cá nhân tại Việt Nam;

Có thể bạn quan tâm Dịch vụ xin Visa nhập cảnh ào Việt Nam

Những lưu ý khi chuẩn bị giấy chứng nhận kinh nghiệm làm việc

Tất cả người lao động nước ngoài đều cần phải tiến hành chuẩn bị giấy chứng nhận kinh nghiệm làm việc nếu muốn nhập cảnh vào Việt Nam với mục đích làm việc.

Thực hiện hợp pháp hóa lãnh sự tại nước sở là cách để tiết kiệm thời gian và chi phí.

Nếu bạn có thắc mắc về việc xin giấy phép lao động, hay thiếu giấy chứng nhận kinh nghiệm làm việc có thể liên hệ với chúng tôi tại https://visa5s.com.vn/ để được tư vấn hỗ trợ các vấn đề cần thiết.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *