Những trường hợp xin được visa định cư Hàn Quốc

Bạn đang ấp ủ giấc mơ định cư Hàn Quốc trong năm nay? Bạn không biết những trường hợp nào có thể xin được visa định cư Hàn Quốc? Thủ tục làm visa định cư Hàn Quốc và những lưu ý khi đến Hàn Quốc sẽ được Visa5s bật mí ngay qua bài viết này nhé! Bạn hãy cùng đọc để xem bạn có thuộc các trường hợp xin được visa định cư Hàn Quốc không nhé. 

Những trường hợp xin được visa định cư Hàn Quốc 

Visa định cư Hàn Quốc là visa ký hiệu F5, có phép công dân nước ngoài làm việc, sinh sống và định cư dài hạn tại Hàn Quốc. Để được cấp visa định cư này, công dân nước ngoài phải đáp ứng đủ điều kiện định cư Hàn Quốc qua nhiều yếu tố như tài chính, sức khỏe, học vấn, kinh nghiệm làm việc.

Hiện nay Hàn Quốc đã có nhiều chính sách “dễ chịu” dành cho công dân nước ngoài có mong muốn định cư tại đây. Tuy nhiên, định cư tại Hàn Quốc có khó hay không phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau. Vì thế, để quá trình xin visa định cư của bạn dễ dàng và thuận lợi hơn, bạn có thể tham khảo dịch vụ xin visa Hàn Quốc tại các trung tâm làm visa, chẳng hạn như Visa5s.

visa dinh cu han quoc f5
Visa định cư Hàn Quốc là visa ký hiệu F5, có phép công dân nước ngoài làm việc, sinh sống và định cư dài hạn tại Hàn Quốc.

Định cư cùng với gia đình theo dạng đoàn tụ

Công dân mang quốc tịch Hàn Quốc muốn bảo lãnh vợ/chồng đang ở Việt Nam qua Hàn Quốc sinh sống cùng sẽ áp dụng định cư diện này. Ngoài ra, bố mẹ đang sống ở Hàn cũng có thể bảo lãnh con cái hợp pháp sang Hàn theo diện này và ngược lại.

Định cư theo dạng kỹ năng

Định cư Hàn Quốc theo dạng kỹ năng là dạng định cư dài hạn và nhận được rất nhiều quyền lợi như công dân hàn Quốc trong suốt thời gian sinh sống, làm việc tại đây. Hơn nữa, sau thời gian nhất định, người định cư theo diện này có thể làm đơn xin nhập tịch và bảo lãnh gia đình sang sống cùng.

Định cư diện doanh nhân

Là diện áp dụng cho những người đã từng có kinh nghiệm kinh doanh, quản lý, có tài sản ở mức quy định tối thiểu do luật cho phép và có mong muốn mở doanh nghiệp kinh doanh tại Hàn quốc.

Định cư diện đầu tư

Những người có kinh nghiệm quản lý tài chính dồi dào và muốn đầu tư vào lĩnh vực kinh doanh tại Hàn Quốc có thể lựa chọn định cư theo diện này. Tuy nhiên, thời gian sinh sống ở Hàn theo diện đầu tư có các quy định rõ ràng và phải về nước khi hết hạn visa. Trường hợp muốn tiếp tục ở lại để sinh sống và làm việc, người này phải làm thủ tục gia hạn visa.

Định cư diện du học

Du học xong có thể định cư Hàn Quốc không? Đây chắc hẳn là câu hỏi mà nhiều sinh viên Việt Nam đang học tại Hàn Quốc thắc mắc. Thực tế, du học xong bạn hoàn toàn có thể định cư lại. Bạn có thể lựa chọn 1 trong 3 cách sau:

  • Các 1: Học lên bậc cao học, giữ visa D2
  • Cách 2: Chuyển sang visa D10 để tìm việc làm. Visa này có thể gia hạn 4 lần, mỗi lần 6 tháng. Trong thời gian này bạn hãy suy nghĩ nên tiếp tục học cao hơn hay đi làm tiếp.
  • Cách 3: Chuyển sang visa E7 dành cho người tốt nghiệp và đã có việc làm ổn định tại Hàn. Visa này không giới hạn thời gian nhưng bị ràng buộc bởi doanh nghiệp, nếu bị dừng hợp đồng lao động thì visa lập tức hết hiệu lực.

Ngoài những trường hợp thuộc các diện định cư trên thì người xin visa định cư hàn quốc sẽ không được cấp phép. Những trường hợp khác, bạn chỉ được cấp visa Hàn Quốc tạm trú ngắn hạn hay visa du lịch…khác nhau.

Những trường hợp  xin được visa định cư Hàn Quốc vĩnh viễn

Tuy nhiên không phải trường hợp nào xin được visa định cư cũng sẽ được ở lại mãi mãi tại Hàn Quốc. Chỉ những trường hợp sau mới được visa định cư vĩnh viễn:

  • Người ở tại nước Hàn quốc thời gian trên 5 năm
  • Người nước ngoài kết hôn với công dân Hàn quốc. Lúc này, người đó sẽ được nhập hộ khẩu, có quốc tịch hàn và có thể xin cư trú cho người thân trong gia đình là bố mẹ, trẻ nhỏ
  • Mức đầu tư của người nước ngoài là hơn 500.000 USD.
  • Người Trung quốc nhưng sinh ra và sống tại Hàn quốc
  • Người Hàn quốc nhưng có quốc tịch nước khác, đáp ứng yêu cầu quy định
  • Người có bằng cử nhân kèm giấy chứng nhận hoặc người có bằng Tiến sỹ trong những ngành công nghệ cao.
  • Người có khả năng làm việc trong những lĩnh vực riêng theo quy định
  • Người được khen thưởng đặc biệt

Như vậy, nếu thuộc những trường hợp này, bạn sẽ xin được visa định cư Hàn quốc vĩnh viễn dễ dàng.

Chi phí định cư Hàn Quốc là bao nhiêu?

Định cư Hàn Quốc bao nhiêu tiền? Tùy thuộc vào từng diện định cư mà chi phí sẽ có sự dao động. Tuy nhiên, có một số khoản cố định bắt buộc phải trả khi định cư tại Hàn Quốc như phí làm hồ sơ, phí sinh hoạt tại Hàn,…

Chi phí làm hồ sơ xin visa định cư Hàn Quốc

Chi phí xin visa định cư Hàn Quốc dao động khoảng 230.000 WON. Trong đó, 200.000 WON được chuyển sang visa định cư ở Hàn Quốc và 30.000 WON tiền làm thẻ mới. Ngoài ra, người xin visa phải có thu nhập cao hơn thu nhập đầu người ở Hàn Quốc. Đặc biệt, với diện xin theo đầu tư, phải có khoản đầu tư hơn 500.000USD vào xứ sở kim chi này.

Bên cạnh đó, bạn cũng phải chuẩn bị lệ phí cho bên tư vấn di trú, lệ phí dịch thuật và chuẩn bị hồ sơ,…Chi tiết các loại chi phí xin visa định cư Hàn Quốc bạn có thể liên hệ với Visa5s để được tư vấn miễn phí nhé.

chi phi tai han quoc
Chi phí khi định cư tại Hàn Quốc sẽ phụ thuộc ít nhiều vào mức chi tiêu của bạn

Chi phí sinh sống tại Hàn Quốc

Chi phí sinh hoạt tại Hàn Quốc đắt đỏ hơn so với các nước ở châu Á, tuy nhiên vẫn thấp hơn so với châu Âu. Vì thế, bạn hãy cân nhắc lựa chọn định cư Hàn Quốc nếu bạn có mức tài chính giới hạn. Sau đây là các chi phí Visa5s gửi bạn để tham khảo nhé.

  • Tiền nhà: 350.000-600.000WON
  • Tiền ăn uống: 250.000-500.000WON
  • Tiền điện, nước, gas: 150.000-200.000WON
  • Tiền điện thoại, internet: 55.000-120.000WON
  • Tiền khám chữa bệnh: 8.000-10.000WON
  • Chi phí phát sinh: 80.000-400.000WON
  • Tổng chi phí: 950.000-1.930.000WON

Đây chỉ là chi phí tham khảo, chi phí ít hay nhiều sẽ phụ thuộc vào chi tiêu của bạn cũng như biến động giá cả thị trường.

Xem thêm: LÀM VISA ĐI HÀN QUỐC TRONG BAO LÂU THÌ ĐƯỢC CẤP VISA?

Thủ tục xin visa định cư Hàn Quốc

Khi có kế hoạch đến Hàn Quốc định cư , bạn cần tìm hiểu và chuẩn bị đầy đủ giấy tờ, hồ sơ để xin visa định cư. Một bộ hồ sơ xin visa định cư Hàn Quốc đầy đủ sẽ bao gồm:

  • Đơn xin visa định cư F5, bạn có thể lên trang web của Đại sứ quán Hàn để tải mẫu đơn.
  • Hộ chiếu bản gốc, bắt buộc còn thời hạn 6 tháng và ít nhất 2 trang trống.
  • Ảnh chụp nền trắng, kích thước 3.5 x 4.5 cm và chụp không quá 6 tháng.
  • Giấy bảo lãnh của công dân Hàn Quốc,
  • Bản sao CCCD/CMND có công chứng và không quá 6 tháng.
  • Bằng cấp, nên ưu tiên chọn bằng có giá trị cao nhất để tăng tỷ lệ đậu visa.
  • Giấy chứng nhận công việc hiện tại với công dân đang đi làm tại công ty ở Việt Nam.
  • Với chủ công ty, cung cấp giấy đăng ký kinh doanh hợp pháp.
  • Hợp đồng thuê nhà hoặc các loại giấy tờ liên quan đến sở hữu nhà.
  • Sao kê tài khoản ngân hàng đang sử dụng.
  • Giấy tờ chứng nhận thu nhập và bản sao chứng nhận đã đóng thuế thu nhập trong năm gần nhất được cấp bởi Korea Tax Office.
  • Trường hợp không có bằng tiến sĩ tại Hàn Quốc có thể sẽ phải nộp bản lý lịch tư pháp.

Sau khi chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ cần thiết, đương đơn tiến hành nộp hồ sơ xin visa định cư Hàn Quốc. Quy trình xin visa định cư tại Hàn không quá phức tạp, bạn chỉ cần thực hiện đầy đủ các bước theo quy trình sau:

  • Bước 1: Đăng ký xin visa tại Lãnh sự quán hoặc Đại sứ quán Hàn Quốc.
  • Bước 2: Điền đầy đủ thông tin vào đơn xin visa và tiến hành nộp các giấy tờ liên quan như đã liệt kê ở trên.
  • Bước 3: Tham gia phỏng vấn nếu được yêu cầu.
  • Bước 4: Chờ nhận kết quả từ cơ quan di trú Hàn Quốc.
quy trinh xin visa dinh cu han quoc
Quy trình xin visa định cư Hàn Quốc cụ thể 4 bước

Dịch vụ làm visa định cư hàn Quốc trọn gói tại Visa5s

Bạn đang có ý định đến Hàn để định cư thì việc xin visa định cư Hàn Quốc là một điều quan trọng. Và Visa5s rất vui được đồng hành cùng bạn trong hành trình này! Với hơn 10 năm kinh nghiệm và hiểu biết chuyên sâu về quy trình xin visa định cư hàn Quốc, đội ngũ chuyên viên của Visa5s sẽ hỗ trợ bạn từ A-Z, từ việc chuẩn bị hồ sơ đến tư vấn về các loại visa phù hợp nhất với nhu cầu của bạn.

Quy trình làm visa Pháp trọn gói tại Visa5s

Bước 1: Đăng ký tư vấn Quý khách cần tư vấn dịch vụ xin visa định cư Hàn Quốc, có thể nhắn tin trực tiếp cho Fanpage Visa5s hoặc gọi vào số hotline 0936.686.101 để được tư vấn miễn phí.

Bước 2: Tiếp nhận hồ sơ Sau khi tư vấn, chuyên viên tư vấn sẽ liên hệ Quý khách để đề xuất các giải pháp tối ưu tỉ lệ đậu khi xin visa Hàn Quốc.

Bước 3: Hoàn thiện hồ sơ Visa5s sẽ đồng hành cùng bạn trong suốt quá trình từ chuẩn bị hồ sơ đến hoàn thiện hồ sơ.

Bước 4: Nộp hồ sơ và đợi kết quả, chuyên viên xử lý hồ sơ tại Visa5s sẽ hỗ trợ Quý khách nộp hồ sơ xin visa và cập nhật trạng thái cấp visa. Kết quả visa sẽ được chuyển đến địa chỉ email của Quý khách kèm theo các hướng dẫn liên quan đến việc nhập cảnh Hàn Quốc.

doi ngu nhan vien visa5s
Đội ngũ chuyên viên tư vấn visa giàu kinh nghiệm tại Visa5s

VISA5S – CÔNG TY TƯ VẤN ĐẦU TƯ ASIA BLUE SKY

Trụ sở chính: 833 Lê Hồng Phong, Phường 12, Quận 10, TP. HCM

Bình Dương: 16 Trần Đại Nghĩa, P. Bình An, TX Dĩ An , Bình Dương

Hà Nội: 87 Vương Thừa Vũ,P. Khương Mai, Thanh Xuân, Hà Nội

Fanpage: Visa 5S

Kênh Tiktok: Visa5s

Tư vấn: 0911.909.686 – 0936.686.101

Email: info@visa5s.com.vn

Website: www.visa5s.com.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *