Xin visa Hàn Quốc theo tour – Chính sách và quy trình mới nhất

Chuyến du lịch đến xứ sở kim chi bắt đầu bằng việc xin visa Hàn Quốc. Vì vậy, để đậu được visa  như mong muốn, hồ sơ phải được chuẩn bị cẩn thận, tỉ mỉ. Bài viết này cung cấp thông tin toàn diện nhất về quy trình xin visa Hàn Quốc theo tour du lịch trọn gói của công ty du lịch và cung cấp cái nhìn tổng quan nhất về thủ tục xin visa đi các Tour du lịch Hàn Quốc. Nếu bạn lần đầu đến thăm xứ sở kim chi thì bài viết này là dành cho bạn.

d1-300x169.jpg

Cần chuẩn bị gì khi xin visa Hàn Quốc theo tour?

Bước 1: Chuẩn bị đầy đủ hồ sơ, xếp hàng tại LSQ để nhận CMND gốc và làm thủ tục qua cổng

Bước 2: Đăng ký và lấy số thứ tự (Sau khi qua cổng và vào phòng chờ, hãy lên phía trên cùng của khu vực nộp đơn để ghi rõ loại visa bạn xin và lấy số thứ tự của bạn)

Bước 3: Ngồi đợi đến số thứ tự, sau đó xuất trình chứng minh thư có ảnh và giấy ủy quyền, sau đó chờ nhận hồ sơ.

Bước 4: Nhận biên nhận và ra về

Để nộp hồ sơ, vui lòng đến theo hai địa chỉ sau:

  • Hà Nội: Phòng Lãnh sự – Đại sứ quán Hàn Quốc tại Hà Nội, Tầng 7, Tòa nhà Charmvit 117 Trần Duy Hưng.
  • Hồ Chí Minh: Tổng Lãnh sự quán Hàn Quốc tại Thành phố Hồ Chí Minh, 107 Nguyễn Du, Quận 1.

d2.jpg

Hướng dẫn xin visa Hàn Quốc theo tour

Hồ sơ chuẩn bị khi xin visa Hàn Quốc theo tour

Công ty tour của Hàn Quốc:

  • Thư mời và danh sách người đi
  • Xác nhận đăng ký kinh doanh, hồ sơ nộp thuế 3 tháng tính đến ngày nộp hồ sơ
  • Lịch trình tham quan theo tour và xác nhận phòng khách sạn
  • CMND photo hoặc hộ chiếu của đại diện công ty

Công ty tour của Việt Nam:

  • Bản dịch tiếng Anh công chứng Giấy phép kinh doanh và lữ hành Quốc tế của công ty (không sử dụng bản công chứng quá 6 tháng từ ngày nộp hồ sơ)
  • Sao kê ngân hàng 6 tháng gần nhất và xác nhận thuế doanh nghiệp trong 3 tháng gần nhất đối với các công ty du lịch nộp hồ sơ lần đầu và có tần suất nộp Visa không thường xuyên.
  • Hồ sơ cá nhân của các khách đi đoàn

Cá nhân của khách du lịch:

  • Sơ yếu lý lịch cá nhân.
  • Hộ chiếu còn hạn ít nhất 6 tháng + hộ chiếu cũ nếu có.
  • CMND photo.
  • Sổ hộ khẩu, bản sao công chứng 6 tháng gần nhất, tại địa phương đang cư trú.
  • 2 ảnh 4×6 (6 tháng và nền trắng).

Các giấy tờ chứng minh nghề nghiệp:

  • Hợp đồng lao động hiện tại hoặc giấy bổ nhiệm (đối với công chức) và chứng chỉ chuyên môn … hoặc phiếu lương hoặc xác nhận lương / lương có đóng dấu công ty) không quá 3 tháng không cần công chứng, dịch sang tiếng Anh (trừ lương ngân hàng) một tuyên bố không được dịch sang tiếng Anh).
  • Đối với chủ doanh nghiệp: Vui lòng gửi kèm theo đăng ký kinh doanh được chứng nhận chính thức và bản dịch tiếng Anh được chứng nhận từ tiểu bang, cũng như bản sao kê tài khoản công ty và xác nhận thuế của công ty trong ba tháng gần đây.
  • Đối với cán bộ công chức đã nghỉ hưu: Giấy chứng nhận việc làm bằng đơn từ chức hoặc sổ hưu trí/thẻ hưu trí có xác nhận của địa phương kèm theo bản dịch công chứng.
  • Nếu bạn là nội trợ/thất nghiệp (nếu bạn không xác nhận được nghề nghiệp cụ thể của mình): Vui lòng gửi kèm theo giấy xác nhận hoặc sơ yếu lý lịch nội trợ/thất nghiệp và bản dịch có xác nhận của địa phương.
  • Nếu bạn là sinh viên: xác nhận bạn là sinh viên của trường hoặc đính kèm bản sao thẻ sinh viên và giấy tờ chứng minh tài chính của cha mẹ bạn: Thư bảo lãnh của cha mẹ bạn (kèm bản dịch tiếng Anh) và bản sao giấy tờ tùy thân, giấy khai sinh hoặc bản dịch tiếng Anh được nhà nước phê duyệt của sổ hộ khẩu gia đình của bạn để chứng minh mối quan hệ của bạn với người bảo lãnh.

Lưu ý: Sinh viên có cha mẹ được miễn chứng minh tài sản theo quy định mới áp dụng từ ngày 10 tháng 7 năm 2017 cũng sẽ được miễn chứng minh tài chính nếu có thêm tài liệu chứng minh mối quan hệ (khai sinh) của giấy chứng nhận cha mẹ hoặc sổ tài khoản gia đình được dịch sang tiếng Anh/Tiếng Hàn Quốc, có công chứng của tòa án) và tài liệu chuyên môn của cha mẹ cho thấy họ được miễn chứng minh tài chính.

d3.jpg

Chứng minh tài chính:

  • Bản sao sổ tiết kiệm nộp trước ngày xin visa ít nhất 1 tháng (tối thiểu 5000 USD / người), thời hạn tối thiểu 3 tháng, xác nhận số dư sổ tiết kiệm hiện tại, dấu đỏ ngân hàng còn hiệu lực (trong vòng 2 tuần) từ ngày nộp hồ sơ.
  • Nếu không gửi đủ sổ tiết kiệm trước một tháng thì thời hạn phải ít nhất ba tháng, sổ đỏ, nhà đất, giấy tờ ô tô, sổ cổ đông … (bản sao công chứng trong vòng 6 tháng gần nhất, địa chỉ cư trú).
  • Nếu bạn đi cùng vợ/chồng hoặc con, vui lòng gửi kèm theo giấy đăng ký kết hôn và giấy khai sinh của con (bản sao có chứng thực trong vòng 6 tháng gần nhất tại nơi bạn cư trú).

Các nhóm khách sau được miễn chứng minh tài chính:

  • Những người là nhân viên (nhân viên văn phòng) của 500 công ty lớn nhất tại Việt Nam hoặc các công ty tham gia ở Hàn Quốc, theo danh sách được chỉ định của Văn phòng Koh Cham. Xem website: vnr500.com. 
  • Nhân viên doanh nghiệp nhà nước, công nhân viên chức nhà nước. 
  • Đối tượng có số dư từ 1 tỷ đồng trở lên tại ngân hàng Việt Nam hoặc ngân hàng Hàn Quốc. Ưu tiên chủ thẻ tín dụng hoặc những người có tài sản và thu nhập trên mức yêu cầu. 
  • Cá nhân có thu nhập hàng năm trên $ 8.000 (phải được chứng minh bằng bảng sao kê ngân hàng), người có thẻ tín dụng thanh toán quốc tế (Thẻ tín dụng vàng hoặc Thẻ tín dụng bạch kim) trong danh sách khách hàng thường niên được ưu tiên. 
  • Những người hoạt động trong lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật, thể dục, thể thao và những người có trình độ chuyên môn, nâng cao (bác sĩ, v.v.).
  • Đối tượng tốt nghiệp một trường đại học Hàn Quốc, bao gồm cả cao đẳng. 
  • Công chức nghỉ hưu trên 55 tuổi hưởng lương hưu. 
  • Các nhà báo, các nhà sản xuất truyền hình thông tấn. Từng nhập cảnh vào các nước OECD. 

Đối với các chuyến đi do công ty thưởng (Incentive- Tài chính do công ty khen thưởng chi trả), công ty chủ quản (công ty bảo lãnh) phải có tài liệu chứng minh tư cách pháp nhân và khả năng đóng báo cáo tài chính của công ty (Giấy phép công ty/ đăng ký kinh doanh). Xác số dư tài khoản bao gồm sao kê 3 tháng gần nhất, kiểm tra thuế công ty trong 3 tháng, bảo lãnh của nhân viên và các quyết định yêu cầu đi du lịch thì những người này được miễn chứng minh tài chính. 

Lưu ý: Các giấy bảo lãnh và xác định phải có sự chứng thực của người đại diện theo pháp luật của công ty có tên trong đăng ký kinh doanh.

d4-300x201.jpg

Tham khảo thêm: DỊCH VỤ LÀM VISA HÀN QUỐC

Kinh nghiệm xin visa Hàn Quốc theo tour

– Các đại sứ quán không thể đảm bảo việc cấp thị thực, vì vậy các đương đơn không nên đặt vé máy bay trước cho đến khi thị thực được cấp. 

– Các giấy tờ do nhà nước cấp như: Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (Sổ đỏ), Giấy khai sinh, Hộ khẩu, Đăng ký kinh doanh, Đăng ký kết hôn,… Lưu ý: Đại sứ quán không chấp nhận bản sao giấy tờ, đặc biệt là bản dịch tiếng Anh/tiếng Hàn có công chứng. 

– Chứng minh tài chính với sổ tiết kiệm 5.000 USD đến hạn trên 3 tháng nhưng thời gian mở sổ tại ngân hàng chưa đầy 1 tháng kể từ ngày nộp đơn. Cần nộp các tài liệu bổ sung được yêu cầu như giấy chứng nhận quyền sử dụng đất hoặc giấy đăng ký xe của đương đơn. 

– Việc xác minh số dư tài khoản phải được thực hiện ngay khi nộp hồ sơ (giới hạn trong 2 tuần). Không có tài khoản tiết kiệm được mở bằng quỹ tín dụng. 

– Nếu bạn đã nhập cảnh vào một quốc gia thành viên OECD trong vòng 3 năm trở lại đây, bạn có thể được yêu cầu chứng minh thêm tài chính (riêng đối với thị thực đến Hàn Quốc thì vẫn phải chứng minh tài chính)

– Nếu bạn đi cùng một thành viên trong gia đình, thì cần phải có bằng chứng về mối quan hệ (GKS/sổ tài khoản hộ gia đình) xác nhận được công chứng nhà nước. Trong trường hợp có chứng minh bằng tài chính từ phụ huynh (chỉ áp dụng cho học sinh), phải cung cấp thư tài trợ (tiếng Anh kèm bản dịch). Để chứng minh mối quan hệ với người bảo lãnh.

d5-300x225.jpg

– Thông tin quan trọng cần được đánh dấu để dễ nhận biết. 

– Đơn xin thị thực phải được nộp bằng tiếng Anh hoặc tiếng Hàn. 

– Chúng tôi không chấp nhận ảnh đen trắng, ảnh scan và ảnh kích thước không chuẩn.

– Khi được cấp, visa có thời hạn 3 tháng kể từ ngày cấp, vì vậy quý khách có thể nộp hồ sơ trước ngày khởi hành 2 tháng.

– Thời gian cao điểm xin visa du lịch Hàn Quốc thường được tính từ tháng 3 đến tháng 5 (dương lịch) và tháng 9 đến tháng 11 (dương lịch). Ở giai đoạn này, ứng viên nên đăng ký lịch hẹn trực tiếp với lãnh sự quán. Sau khi hẹn cụ thể, ứng viên sẽ đến nộp lại hồ sơ xin visa du lịch Hàn Quốc theo đúng thời gian đã hẹn trước đó.

– Sau khi nộp hồ sơ, bạn sẽ được hẹn về nước để làm visa.

– Phí có thể thanh toán bằng VND hoặc USD

Chúng tôi hy vọng bài viết này đã mang đến cho bạn cái nhìn tổng quát nhất về lý do và quy trình xin visa Hàn Quốc theo tour. Chúc mọi người sẽ thành công xin được visa Hàn Quốc và có một chuyến đi thật tuyệt vời nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *